top of page

Asan Cutlural Arts Center _ Designcamp Moonpark Dmp

Trung tâm văn hóa nghệ thuật mới ở Asan, Hàn Quốc là một dự án được đoạt giải bởi nhóm thiết kế Design Moonpark dmp. Ý tưởng bắt nguồn từ phong cách thiết kế “Echoing Sculpture” dẫn đến việc tạo ra thiết kế tuyệt vời này. Cấu trúc được tạo ra từ hai nhà hát và một tòa nhà văn hóa nghệ thuật đã giúp cân bằng các khối và các khoảng trống. Khối công trình giúp sắp đặt khu vườn và quảng trường bờ sông cho công dân thành phố tạo ra một cảm giác về sự bao bọc và định hình các không gian mở của dự án. Các thiết kế chạy từ ngoài vào trong mang lại cho con người một sự trải nghiệm hình ảnh đầy thú vị. Sự tích hợp thiên nhiên trong thiết kế giúp tạo nên một bầu không khí thư giãn và tăng thêm tính thẩm mỹ cho cấu trúc này.

Các khu vực trung tâm có sự đa dạng về không gian giúp tổ chức được nhiều sự kiện công cộng. Các lối vào dự án phải băng qua một khu vườn rộng lớn nằm dưới lối vào nhà hát. Khu vực không gian mở ngoài trời này là một nơi hoàn hảo cho các lễ hội trong nhà và các sự kiện lớn của thành phố. Việc tích hợp các “hành lang văn hóa” đi qua khu vườn và quảng trường bờ sông cho phép các du khách di chuyển thông qua công trình. Các lĩnh vực biểu diễn chính thức được tiến hành bởi Bảo tàng Dân tộc và Trung tâm Văn hóa Thanh niên; nhiều lĩnh vực dịch vụ khác cũng đang được lên kế hoạch thông qua các chức năng chính của trung tâm.

Các nếp gấp của bề mặt ngoài công trình gợi nhớ đến cảnh quan xung quanh trong khi vẫn duy trì bản sắc mạnh mẽ. Các không gian nội thất phản ánh hình thức bên ngoài, tạo ra một bầu không khí chung. Hai nhà hát được kết nối với nhau nhưng tách biệt bởi khu vực khán phòng. Ý tưởng về sự liên kết và tách biệt được lặp lại nhiều lần thông qua dãy hành lang; với một đại sảnh đơn, hành lang liên kết hai nhà hát như để tránh sự can thiệp của âm thanh từ hai bên nhà hát bởi một không gian trống chính giữa. “Forest level”, dự án của tầng ba, là một khu vực xanh tương tác với các văn phòng và các phòng thực hành; khu vực này tách cấu trúc công trình thành hai khối riêng biệt. Thiết kế tuyệt vời này sẽ kết nối tối đa cấu trúc với môi trường xung quanh bằng cách đặt các thính phòng chính trên khu vực bờ sông.

Comments


bottom of page